Kết nối mọi đường bay đẹp

đi du lịch siem reap và những điều thú vị

Siem reap một địa danh với biết bao di tích đền đài đã làm say đắm biết bao du khách đi đến mảnh đất cố đô hiền hòa này.
từ tphcm bạn muốn đến siem reap phải mua vé máy bay đi siem reap của hãng vietnam airlines với mức giá khoảng 140USD cho 1 lượt, và bạn phải có passport hay visa campuchia, nếu thường xuyên đi du lịch campuchia bạn nên làm hẳn 1 cái passport hạn 1 năm với giá tiền khoảng 200 300 ngàn 1 mức giá quá rẻ cho visa du lịch nước ngoài :),
bước xuống máy bay bạn sẽ thấy sân bay siem reap được thiết kế với những ngôi nhà đặc trưng của campuchia với mái cao gợn sóng. du khách sẽ được xe khách đưa về khách sạn nằm trong thành phố siem reap để nghỉ ngơi.
Một khách sạn tuyệt vời tại Seam Reap sẽ phải là khách sạn gần chợ đêm, đặc biệt là gần Le Pub Street. Đây là khu phố dành cho khách du lịch với nhiều địa điểm ăn uống phong phú, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn của người Khmer như Amok, cari, gỏi xoài, Tom Yum... đồng thời cũng là nơi có nhiều quán bar, café và các địa điểm massage với cá  rất thú vị. Đây là khu phố lý tưởng sau một ngày thưởng ngoạn các di tích và thắng cảnh tại Siem Reap.
Siem Reap là nơi có nhiều công trình kiến trúc cổ xưa nhất Campuchia với những bí ẩn chưa được giải đáp về cách thức vận chuyển những tảng đá lớn để xây dựng nên những khu đền hùng vĩ. Bên cạnh đó, không khí trong lành, con người thân thiện và những nét văn hoá Khmer đặc trưng sẽ làm cho bạn hài lòng khi tới nơi này.

đến siem reap thì bạn không thể bỏ qua khu di tích Angkor Wat và Angkor Thom nổi tiếng thế giới.
nếu du lịch dài ngày bạn có thể mướn xe đạp để tham quan khu di tích này 1 cách trọn vẹn nhé. còn không thì bạn có thể thuê xe tuk tuk nhớ chuẩn bị đồ ăn đầy đủ như 1 chuyến picnic nhé vì ở những khu di tích này cấm bán đồ ăn uống.
dạo mát quanh hồ ở ankor Thom cũng là 1 thú vui bởi quanh đây với nhiều cây xanh không khí trong lành sẽ mang đến cho bạn 1 cảm giác sảng khoái nhất mà ở sài gòn ngộp ngạt không có được.
Với kiến trúc gồm 5 tòa tháp lớn tượng trưng cho ngọn núi Meru của Ấn Độ được xây hướng về phía mặt trời lặn, hình ảnh ngôi đền cổ do đế chế Khmer xây dựng nổi bật trên nền trời sáng sớm là khung cảnh không thể nào quên.
đã đến Angkor thom thì bạn không nên bỏ qua khu di tích Ta Prohm với những hàng dài cây tùng và knia cổ thụ trùm lên tòa tháp bởi chiến tranh và thời gian tàn phá.

được xây dựng cùng thời với Ta Prohm nhưng  Preah Khan bị tàn phá nhiều hơn và xa hơn nên ít được nhiều du khách tham quan.
trên hành trình khám phá Siem Reap bạn không nên bỏ qua hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á Tonle Sap nhé, ở đây các bạn sẽ được ngắm nhìn những nhà bè của người dân, và cách đánh cá của họ trên hồ, bạn còn có thể thưởng thức khô cá tra sông đặc sản của hồ tonle sap, hay những vỉ cá khô xông khói thơm giòn.
Ẩm thực Sieam Reap rất phong phú với các món ăn Khmer cũng như các món ăn Việt, Thái, Âu… do đây là thành phố du lịch. Bạn nên ăn thử Amok - món ăn mang đầy đủ hương vị đặc trưng của đất nước Chùa Tháp với vị ngọt béo của nước dừa cùng vị ngọt của đường thốt nốt, mắm bồ hóc và hương lá chuối rất riêng.

đến với siem reap một lần chắc bạn sẽ không thể nào quên hương vị của những món ăn truyền thống của campuchia, và sẽ còn đó nhiều câu hỏi? tại sao người ta có thể xây dựng lên những công trình vĩ đại như Angkor Wat và Angkor Thom chỉ với những công cụ thô sơ?



Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: