Kết nối mọi đường bay đẹp

Du Lịch Sông Nước Cần Thơ


Thành phố Cần Thơ nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, giữa một mạng lưới sông ngòi chằng chịt Cần Thơ tiếp giáp với 5 tỉnh: phía bắc giáp An Giang và đông bắc giáp Đồng Tháp, phía nam giáp Hậu Giang, phía tây giáp Kiên Giang, phía đông giáp Vĩnh Long. Cần Thơ có nhiều hệ thống sông ngòi kênh rạch như sông Hậu, sông Cần Thơ, kênh Thốt Nốt, rạch Ô Môn... 

Cầu Cần thơ
Chợ nổi Cần Thơ
Chợ nổi Cần Thơ



Khí hậu Cần Thơ điều hoà dễ chịu, ít bão. Quanh năm nóng ẩm, không có mùa lạnh. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung binh là 27ºC. 

Thành phố Cần Thơ có 3 bến cảng có thể tiếp nhận tàu trên 10.000 tấn phục vụ cho việc xếp nhận hàng hóa dễ dàng. Từ xa xưa Cần Thơ đã được coi là trung tâm lúa gạo của miền Tây Nam bộ, hiện nay là một trong những nơi sản xuất và xuất khẩu gạo chính của cả nước. Với đất đai phì nhiêu, bên cạnh thế mạnh về cây lúa và cây ăn quả các loại, Cần Thơ còn có nguồn thủy sản khá phong phú, chủ yếu tôm cá nước ngọt và chăn nuôi: lợn, gà, vịt. Các ngành công nghiệp hiện có chủ yếu là điện năng (nhà máy điện Trà Nóc, 33.000 kw); kỹ thuật điện, điện tử, hoá chất, may, da và chế biến nông sản, thủy sản... là thế mạnh của tỉnh. 
Thành phố Cần Thơ
Thành phố Cần Thơ

Địa danh Cần Thơ có xuất xứ từ tên “cầm thi giang” (sông thơ, đàn) cho thấy đây là vùng văn hoá sông nước. Con sông gắn liền với mọi hoạt động kinh tế, văn hoá cư dân.

 Nét độc đáo tự nhiên và kiến trúc đô thị của Cần Thơ là mạng lưới kênh rạch. Kênh rạch cũng là "đường phố", nó mang vẻ đẹp cho một đô thị lớn từng được mệnh danh là Tây Đô. Cần Thơ lại có vẻ đẹp bình dị nên thơ của làng quê sông nước, dân cư tập trung đông đúc, làng xóm trù phú núp dưới bóng dừa. Cần Thơ nổi tiếng với bến Ninh Kiều, vườn cò Bằng Lăng.
 Đặn sản Cần Thơ
Ngoài có thể mua về làm quà, các đặc sản của Cần Thơ đều thuộc loại ăn tại chỗ như  bánh hỏi Phong Điền, Bánh cống (ăn vào buổi chiều hay tối), bún cá ở Khải Hoàn Môn, bánh tầm bì, xá pấu Cầu Kè (ăn sáng), nem Nướng Cái Răng, bún tôm khô Cái Răng, bánh tét lá cẩm... Đặc biệt là lẩu bần Phù Sa và ba khía 10 kiểu
bánh bèo Lê Lai
dâu Hạ Châu 
Bánh cống
bánh tét lá cẩm


Ngoài ra, tùy theo lòng hiếu khách của chủ nhà, bạn còn có thể thưởng thức các món sau như ốc nướng tiêu, bánh xèo, cá kèo nướng ống sậy, cơm mẻ thịt trâu, gà vườn um dâu, ếch đại bác, bún cóc...
Địa Điểm Tham Quan
Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Vườn cò Bằng Lăng, theo đường từ Cần Thơ về thành phố Long Xuyên (An Giang), qua khỏi thị trấn Thốt Nốt chừng 5km là đến vườn cò Bằng Lăng.
Đi dọc theo bờ sông nhỏ, dưới những hàng cây rợp bóng trước một vùng nước trắng mênh mông như biển, đó là ruộng lúa đã gặt xong vào mùa nước nổi. Du khách đến thăm vườn cò sẽ được thấy hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn con cò (cò trắng, cò xám, cò đen, cồng cộc) chao cánh và sà xuống những cành trúc la đà, đong đưa theo gió, rối rít gọi đàn...
Vườn cò Bằng Lăng
Vườn cò Bằng Lăng
Nếu bạn muốn thăm những khu di tích lịch sử, văn hoá thì có thể đến Chùa Ông, Chùa Nam Nhã, hay Đình Bình Thuỷ, tại đây vào dịp lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền rất nhộn nhịp với các trò chơi dân gian thu hút nhiều du khách, đây cũng là lễ hội thể hiện lòng tri ân của người nông dân với Thổ thần trước và sau mùa thu hoạch.
Đến Bình Thuỷ, bạn cũng có thể nghé thăm Nhà cổ Bình Thuỷ nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, đây là khu nhà được xây vào năm 1870 theo kiến trúc Pháp. Ðây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hoá cũng như tiến trình phát triển dưới tác động khác nhau lúc giao thời giữa hai thế kỷ của cư dân ÐBSCL.
Nhà cổ Bình Thủy
Nhà cổ Bình Thủy
Cần Thơ ngày nay đã và đang cố gắng quảng bá hình ảnh du lịch của mình, sau sự kiện Hội chợ du lịch_thương mại Mekong Cần Thơ vào tháng 2/2008, hình ảnh Cần Thơ đã được người ta chú ý hơn. Hy vọng rằng trong tương lai, Cần Thơ sẽ là điểm đến lí tưởng cho những ai yêu thích khám phá Miền Tây sông nước.




Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét