Kết nối mọi đường bay đẹp

Hàng không giá rẻ Jetstar có cơ trưởng mới

 Hãng hàng không giá rẻ Jetstar của Australia mới chọn nữ phi công Capt Georgina Sutton vào vị trí cơ trưởng đầu tiên của Jetstar và cũng là nữ cơ trưởng đầu tiên của Australia.

    Bà  Capt Sutton sẽ là nữ cơ trưởng đầu tiên của Australia - Ảnh: Hãng hàng không Jetstar
    Cơ trưởng Capt Sutton đồng thời cũng được giao nhiệm vụ giám sát chính 900 phi công khác của hãng này. Bà chính thức nhận nhiệm vụ mới vào tháng 2/2015.
    Jetstar hãng hàng không thuộc sở hữu của hãng hàng không mẹ là Qantas. Cơ trưởng Capt Sutton từng kinh qua vị trí đội trưởng phụ trách lái chiếc Boeing 767. Đại diện Jetstar cho biết, hãng hàng không này chọn bà Capt Sutton làm cơ trưởng vì bà vừa có kỹ năng tốt, vừa có khả năng lãnh đạo và luôn đặt sự an toàn của chuyến bay lên đầu.
    Theo thông tin từ Hiệp hội Nữ phi công quốc tế, trên thế giới có khoảng 130.000 phi công, và 4.000 người trong đó là phụ nữ, trong số đó chỉ có 450 người giữ chức vụ cơ trưởng. Số nữ cơ trưởng chịu trách nhiệm quản lý tổ phi công lại càng ít hơn.
    Cơ trưởng là người phụ trách tổ lái và chịu trách nhiệm chính trong một chuyến bay nên vị trí này đòi hỏi phải là phi công giỏi, nhiều kinh nghiệm.
    Ở Australia, tỷ lệ nữ phi công trong khoảng từ 4,5% đến 9,3% (tuỳ thời điểm) trong số phi công của nước này.
    Share on Google Plus

    About Huỳnh Lâm

    This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
      Blogger Comment
      Facebook Comment

    1 nhận xét: