Kết nối mọi đường bay đẹp

Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng, điểm du lịch hấp dẫn và ngày càng thu hút nhiều khách đến tham quan. Xin giới thiệu với du khách những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Sơn Trà - Vẻ đẹp nguyên sơ giữa lòng phố thị
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ 10 km về phía Đông Bắc nhưng lại sở hữu một cảnh sắc thiên nhiên độc đáo nhờ thảm động thực vật đa dạng cùng với hệ sinh thái biển phong phú, bán đảo Sơn Trà từ lâu đã hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp sinh thái hoang sơ và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục.


Để tới Sơn Trà du khách có thể di chuyển theo nhiều cách, từ trung tâm thành phố men theo cung đường ven biển Nguyễn Tất Thành đến bán đảo qua cầu treo Thuận Phước - cây cầu treo dây võng lớn nhất nước và cũng là cây cầu đẹp nhất nối đôi bờ sông Hàn.


Ngoài ra, du khách cũng có thể dễ dàng đến với bán đảo Sơn Trà qua cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Tuyên Sơn, cầu sông Hàn hoặc đường thủy theo sông Hàn xuôi ra vịnh Đà Nẵng. Chỉ sau ít phút di chuyển, không gian xanh mát của núi rừng Sơn Trà đã kề bên sẽ khiến không ít người phải ngỡ ngàng, cảm giác như những bộn bề lo toan, náo nhiệt của phố thị đã được xua tan.

 


Song song đó, các tuyến đường trên bán đảo đang được mở rộng nhằm phục vụ các hoạt động du lịch nên việc di chuyển trong tương lai sẽ dễ dàng và thông suốt hơn.


Đứng trên các điểm dừng chân trên núi Sơn Trà, tận hưởng không khí mát lành của biển và núi, phóng tầm mắt ra bốn phương trời người ta mới cảm giác mình thật nhỏ bé trước sự kì vĩ của đất trời Đà Nẵng.


Những đỉnh núi cao trập trùng lãng đãng mây phủ, từng dải rừng xanh mướt bao phủ những rặng núi cao uốn mình trải dài tới mép biển tạo nên một vùng sinh thái rộng lớn, làm tan biến cái gay gắt của miền duyên hải. Không phải ngẫu nhiên những khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp chọn Sơn Trà làm địa điểm đầu tư lý tưởng bởi ít có nơi nào rừng núi, biển trời lại hội tụ hài hòa đến vậy.


Ẩn hiện sau làn sương mờ phía Tây Nam là vịnh Đà Nẵng, gần hơn là con đường Nguyễn Tất Thành uốn lượn ven biển qua cầu treo Thuận Phước nối liền với tuyến đường Sơn Trà - Điện Ngọc chạy qua Ngũ Hành Sơn hướng đến Cửa Đại-Hội An. Ngay dưới chân núi quan cảnh thành phố Đà Nẵng hiện lên như một tấm bản đồ sống động đang vươn mình mạnh mẽ trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung và cả nước. 


Hàng năm, Sơn Trà không chỉ đón hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan các địa danh du lịch như chùa Linh Ứng, Bảo tàng văn hóa nghệ thuật Đồng Đình, đỉnh Bàn Cờ Tiên, đồi Vọng Cảnh… mà còn nghỉ dưỡng tại những khu du lịch biển, khu nghỉ dưỡng trên bán đảo.
Nhà cổ ở Hòa Vang:Độc đáo và lôi cuốn 
Ngược thời gian...
 
TP Đà Nẵng đang trên đà phát triển với  những ngôi nhà cao tầng hiện đại mọc lên ngày càng nhiều. Trong khi đó, một số ngôi làng ven đô thuộc H. Hòa Vang vẫn còn giữ lại những ngôi nhà cổ có tuổi đời trên dưới vài trăm năm. Một trong những ngôi nhà cổ đẹp nhất là nhà ông Đỗ Hữu Minh (57 tuổi, trú thôn Thái Lai, xã Hòa Nhơn). Dọc con đường dẫn vào nhà ông, hàng cau nên thơ như đưa con người vào những câu chuyện ngày xưa của bà, của mẹ. Khu vườn rộng khoảng 3.500 m2 với những tán cây xum xuê tỏa bóng mát. Một chiếc hồ đầu ngõ tỏa ngát hương sen khiến không khí yên bình đến lạ.
 
Trong khu vườn, hai cụ già trong xóm được gia chủ nhờ hằng ngày đến quét dọn đang gom củi, quét lá cũng là hình ảnh khó kiếm được ở nơi Đà thành náo nhiệt. Trong nhà, bà Nguyễn Thị Huệ (80 tuổi), mẹ ông Minh đang mải miết ngồi gói bánh ít lá gai trên chiếc phản gỗ, chuẩn bị cho đám giỗ cụ thân sinh. Bà  kể lại: "Thời cha tôi sinh ra đã có ngôi nhà này rồi. Tôi nghe kể lại ông nội tôi cùng một số người kéo xe bò ra Huế và một số tỉnh khác mua gỗ mít về làm nhà, 3 năm sau mới mua được đủ gỗ. Sau đó, phải vào tận làng mộc Kim Bồng rước thợ về làm, sau 3 năm xây dựng mới hoàn thành, hết cả thảy hơn 3.000 công thợ". Đôi tay bà thoăn thoắt gói bánh. Ở cái tuổi như bà, hiếm người mạnh khỏe, minh mẫn như thế. Thời hiện đại như bây giờ, ở phố phường, chỉ cần ra chợ là món bánh nào cũng có, thế nhưng gia đình bà vẫn giữ những nét riêng của người xứ Quảng là tự làm các loại bánh truyền thống cho các dịp giỗ chạp. 
 
Bà bảo: "Gần 5 năm nay, bà chỉ ở nhà đón khách. Khách tây đến nhiều lắm, có ông cao gần tới nóc nhà... Họ tham quan, quay phim, chụp hình xong thì nói bà nấu cơm và những món ăn truyền thống để họ thưởng thức, họ rất thích xem gói bánh". Bên trong, ngôi nhà cổ được thiết kế theo kiểu ba gian hai chái, mái ngói lợp kiểu âm dương (có tới 5 lớp ngói). Với chiều dài 14m, rộng 10m, từng nét hoa văn, trạm trổ cũng được bảo quản đến từng chi tiết dù rêu phong đã phủ đầy bên ngoài theo thời gian. Trong ngôi nhà cổ của ông Đỗ Hữu Minh vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật của cha ông, những kỷ vật thời chiến tranh. Tại chính ngôi nhà này, trong chiến tranh là nơi nuôi giấu cán bộ cách mạng... Vẻ đẹp của rặng tre um tùm, cây mai cổ thụ 100 tuổi đang trổ những bông hoa muộn hay chiếc cối xay gió cổ xưa... như níu bước chân chúng tôi ở lại.
 
 
 
Khu du lịch sinh thái Suối Lương
Trên diện tích hơn 6 ha, Công ty cổ phần Danatol (chủ đầu tư) đã dành hết tâm huyết để biến nơi này thành một điểm du lịch lý tưởng, với những công trình kiến trúc độc đáo, hội tụ nét đẹp văn hoá của ba miền.


Ngay từ cổng vào Khu du lịch, hồn Việt với cánh chim Lạc cùng biểu tượng trăm trứng của mẹ Âu Cơ được bài trí khá ấn tượng. Bên trong, nhà hàng trung tâm được thiết kế theo kiểu kiến trúc Chăm với những đường nét hoa văn nguyên mẫu, độc đáo cùng những vật dụng Chăm khá lạ mắt, mang đậm dấu ấn văn hóa Chămpa một thời.


Bên cạnh đó, một không gian thuần Việt cũng được khéo léo tái hiện bằng các kiểu nhà của những dân tộc ít người, như nhà sàn người Mường, Tày, K’tu, Dao, Nùng… Tại đây, du khách có thể nghỉ ngơi, tham quan, mua hàng lưu niệm, ghé thăm những ngôi nhà cổ kính xứ Quảng, nhà rường Huế..



Càng tuyệt vời hơn nữa, khi màn đêm buông xuống, du khách được vừa ngắm trăng tại nhà nghỉ Nguyệt Đình, vừa nâng chén rượu Hồng Đào, ngâm thơ, nghe nhạc. Đến Khu du lịch Suối Lương, du khách sẽ có dịp khám phá những điều kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng, có thể đắm mình dưới dòng nước mát lạnh để cảm nhận những giây phút yên bình, lắng nghe âm thanh của tiếng suối chảy, khơi nhẹ những tiếng róc rách vào gầm đá, hòa cùng tiếng chim, tiếng xào xạc của núi rừng. Còn nếu cần một không gian vui nhộn hơn, hãy ghé rạp phim (trên một trăm chỗ ngồi), hoặc lang thang qua những “phố” chợ quê để khám phá nhiều điều bất ngờ.
Khu du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà Hills một lần đến, ngàn lần nhớ... Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam ở độ cao 1.487m so với mực nước biển. Bà Nà được xem là "lá phổi xanh" của miền Trung, là "hòn ngọc về khí hậu" của Việt Nam.

Bà Nà được phát hiện vào tháng 4 năm 1901 và người Pháp đã xây dựng nơi đây thành một trong những nơi nghỉ mát nổi tiếng, lớn nhất Đông Dương và thu hút nhiều du khách.

Cảm giác khác biệt khi sống giữa thiên nhiên tươi đẹp quyện với nét kiến trúc hài hòa, thanh lịch mang lại cho du khách một cảm giác bình yên, sâu lắng.

Cáp treo Bà Nà: một sản phẩm du lịch rất hấp dẫn. Tận hưởng cảm giác bồng bềnh khi ngồi trên cabin lơ lửng giữa lưng chừng mây.

Cabin và phòng chờ VIP. Đẳng cấp vượt trội chỉ có ở cáp treo Bà Nà.

Dịch vụ lưu trú hoàn chỉnh gồm 197 phòng ngủ, 3 nhà hàng, 3 cafe & bar, dịch vụ phòng 24/24, dịch vụ spa, jacuzzi nước nóng, tắm cát, sàn nhảy, phòng trà ca nhạc, phòng hội nghị, chăm sóc trẻ em, dịch vụ y tế...

Thiên nhiên đã ban tặng cho Bà Nà một cảnh quan vô cùng kỳ thú, một nét quyết rũ tuyệt vời. Phong cảnh đẹp như tranh vẽ, khí hậu mát mẻ, cảnh sắt tươi tốt.


Quý Khách Có Nhu Cầu Đặt Mua Vé máy bay Chính Hãng đi đà nẵng xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH DV TÂN PHI VÂN Địa chỉ: 445 Huỳnh Văn Bánh F13 Q PN TPHCM Điện thoại: 08.3991.8420 - Fax: 08.3991.0480 Email: tanphivan@gmail.com - Website: http://tanphivan.com/Home/





Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét