Kết nối mọi đường bay đẹp

Du lịch Buôn Ma Thuột- thử cảm giác đua voi

Thủ phủ cà phê đón du khách bằng không khí dịu nhẹ, trong buổi nắng mai trong lành bên mặt hồ Lak đầy sương.

Di chuyển

Đăk Lăk cách Sài Gòn 350km, cách Hà Nội 1.410km. Có hai phương tiện đến Đăk Lăk là đường bộ và máy bay (sân bay Buôn Mê Thuột).

Bằng phương tiện công cộng

Có thể mua vé xe đi Đăk Lăk ở các bến xe hay mua vé máy bay ở các đại lý. Nên tham khảo giá, thời gian xuất bến/bay, khoảng cách, phương tiện từ sân bay đến khách sạn.

Bằng phương tiện cá nhân

Từ Sài Gòn – Đăk Lăk theo QL 14, qua Bình Dương, Bình Phước, Đăk Nông. Điểm xuất phát thường được chọn cho cung đường này là hướng cầu Bình Triệu.

Lưu ý khoảng đường từ Sài Gòn – Đăk Lăk khá dài, khi di chuyển cần chú ý đến xăng, tình trạng xe. Luôn mang theo dụng cụ để sửa những hỏng hóc cơ bản nhất có thể gặp. Bên cạnh đó, đừng quên mang các loại giấy tờ xe, tuân thủ các quy tắc ao toàn giao thông đường bộ.

Đến vào mùa nào?

Mùa nào Đăk Lăk cũng tuyệt đẹp với những buổi sáng mai mờ sương, với không khí trong lành, dịu mát và nụ cười thuần hậu của người dân.

Về lễ hội, ngoài lễ hội đua voi được định kỳ diễn ra vào tháng 3 hàng năm, các lễ hội khác như lễ mừng lúa mới, lễ bỏ mả, đâm trâu, lễ cúng Bến nước, lễ hội Cồng chiêng, cà phê… tuy được tổ chức đều đặn hàng năm nhưng không có ngày cố định. Vì thế, muốn tham gia lễ hội nào, bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin trên báo đài.

Khách sạn, nhà nghỉ

Giá phòng tại Đăk Lăk được đánh giá tương đối rẻ (từ 80.000 – 300.000 đồng). Một số khách sạn, nhà nghỉ bạn có thể tham khảo và đặt phòng trước như Mai Anh, Mỹ Linh, Ngân Hàng Nông Nghiệp, Ngọc Hân, Thanh Bình...

Khu vực trung tâm Buôn Ma gồm các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Hùng Vương, Phan Chu Trinh... Các bạn có thể căn cứ vào lịch trình để thuê địa điểm thuận tiện cho việc di chuyển.
.

Đặc sản Đăk Lăk

Nhắc đến Đăk Lăk, người ta nghĩ ngay đến 4 món đặc sản gồm mật ong rừng, rượu Amakông, rượu cần Y Miên và cà phê.


rượu cây

Ngoài ra, tỉnh từng có diện tích rộng nhất nước ta cũng sở hữu hàng loạt các món ngon khác như cơm Lam, cá suối, rau rừng, thịt rừng (nuôi), chanh dây, ớt sim, bắp bò khô, nai tẩm, hạt điều sống, hạt điều rang muối, nem chua tiêu ớt tỏi (0,5kg/cái). Vào mùa hè thì có các loại trái cây như sầu riêng, bơ sáp, mít…


Gỏi thịt nai 

Bên cạnh đó, các món ăn ba miền tại các nhà hàng, quán ăn của Đăk Lăk luôn được du khách đánh giá cao.


gà nướng sa lửa


Địa điểm tham quan

Để tiện di chuyển và dễ lên lịch trình, có thể tạm chia các điểm tham quan của Đăk Lăk thành hai nhóm: các điểm tham quan du lịch tại Buôn Ma Thuột và lân cận Buôn Ma Thuột.

Các điểm tham quan du lịch tại Buôn Ma Thuộc gồm một số điểm không tính phí như làng cà phê Trung Nguyên nơi bạn có thể phám phá, tìm hiểu về các loại cà phê, lịch sử phát triển, thưởng thức cà phê. Đình Lạc Giao thờ cụ Đào Duy Từ, một di tích lich sử được xếp hạng. Sắc tứ Khải Đoan tự, ngôi chùa do Đoan Huy hoàng thái hậu cho xây dựng và Nam Phương Hoàng Hậu trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý thi công. Buôn AKô Đhông, ngôi làng Ê Đê lâu đời nhất Buôn Ma Thuột. Biệt điện Bảo Đại với thiết kế tinh tế, hai cây cổ thụ lâu đời.



Nơi đây còn có nhà đày Buôn Ma Thuột, một trong những nhà tù tàn bạo nhất của chính quyền thực dân Pháp; tòa giám mục Ban Mê Thuột có kiến trúc công phu và mang đậm dấu ấn phong cách nhà dài truyền thống của người Ê Đê bản địa; công viên nước Đăk Lăk, nơi có nhiều trò chơi nhất hiện nay tại khu vực miền Trung Tây Nguyên; Hoa viên Buôn Ma Thuột, khu du lịch Hồ - Đồi Thông Cư Dluê hay khu du lịch hồ Ea Kao.

Nhóm các điểm tham quan du lịch lân cận Buôn Ma Thuột gồm Buôn Đôn, buôn làng được nhắc đến nhiều trong văn học, âm nhạc. Hồ Lăk với các loại hình như lênh đênh trên thuyền ra giữa hồ, cưỡi voi khám phá hồ Lak, chiêm ngưỡng những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh, những kiến trúc lịch sử như biệt điện của hoàng đế Bảo Đại, nhà dài của người M'Nông. Bạn cũng có thể thả mình trong vẻ đẹp nguyên sơ, hiền hòa của buôn làng tựa mình bên hồ Lăk, buôn Jun.

Bạn cũng đừng quên ghé thăm các địa danh như tháp Chăm Yang Prong, một trong những tháp Chăm nổi tiếng của Tây Nguyên; Hang đá Dak Tuar, nơi đóng quân của Tỉnh ủy Đắk Lắk và các đơn vị bộ đội chủ lực của tỉnh trong suốt những năm kháng chiến chống Mỹ; Vườn quốc gia Yok Đôn, một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất nước ta; Đèo Phượng Hoàng, dải núi đất được thiên nhiên tạo nên tựa hồ như cánh chim phượng tuyệt đẹp.

Ngoài ra, Đăk Lăk còn sở hữu hàng loạt ngọn thác đẹp, hoang sơ, hùng vĩ như thác Trinh Nữ, thác Thủy Tiên, thác Krông Kmar, thác Bảy Nhánh… Song ấn tượng nhất là thác Dray Sap (thác khói) với chiều rộng khoảng 30m.

Mang gì khi đến Đăk Lăk?

Bất kỳ trang phục gì bạn thích. Song nếu cảm thấy di chuyển nhiều, nên chuẩn bị dép hay sandal bệt.

Mang những vật dụng cá nhân cần thiết để bảo vệ bạn khỏi nắng và côn trùng.

Mang theo áo ấm để chống lạnh, mũ nón để chống nắng.

Nếu có ý định cắm trại thì mang theo lều. Lưu ý liên lạc với chính quyền địa phương khi có ý định này và số người tham gia cắm trại không nên dưới 10 người.






Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét