Kết nối mọi đường bay đẹp

Lễ hội Loi Krathong lễ thả nến ở Thái Lan

Lễ hội Loi Krathong được tổ chức vào ngày rằm tháng 12 âm lịch theo lịch của người Thái, thường vào tháng 11 dương lịch nên thu hút rất nhiều khách du lịch thái Lan tham gia.
Lễ hội Loi Krathong được tổ chức vào ngày rằm tháng 12 âm lịch theo lịch của người Thái, thường vào tháng 11 dương lịch nên thu hút rất nhiều khách du lịch thái Lan tham gia.
ve may bay di thai lan, ve may bay di thai


Lễ hội gồm có các lễ vật (krathong) nhỏ của người Thái kết bằng lá chuối thả nổi (loi) trên dòng nước, ao, hồ trên toàn Vương quốc Thái Lan để cầu xin nữ thần nước tha thứ tội làm ô nhiễm các dòng nước của người. Theo truyền thống, các lễ vật mang hình dáng hoa sen, đốt đèn nhang và cúng vài đồng xu. Đây là những nghi lễ mà khách  đến thái lan rất thích, du khách sẽ được ngắm nhìn những chiếc phao nhỏ bềnh bồng treo dòng nước ngập tràn ánh đèn thơ mộng.
ve may bay di thai , vé máy bay đi thái


Hàng ngàn người tập trung bên các dòng sông, kênh rạch, cầu nguyện trong im lặng và cẩn thận thả lễ vật krathong của mình theo dòng nước. Các phao nhỏ đựng hoa, nhang và nến được thắp sáng nhẹ nhàng trôi. Mọi người chăm chú nhìn và hy vọng ngọn nến không bị tắt.
ve may bay di thai, ve may bay di thai lan,vé máy bay đi thái
Người ta cho rằng ánh nến biểu thị cho sự trường thọ, hoàn thành các ước nguyện và giải thoát khỏi tội lỗi. Lễ Loi Krathong đúng là thời điểm để suy ngẫm sâu sắc về điều bí ẩn của hành trình đi qua cuộc đời và niềm hân hoan từ các truyền thống được chia sẻ. Lễ hội được tổ chức trong nhiều ngày nên khách du lịch thường chọn đi dài ngày
 để có thể tham gia với đoàn diễu hành, các buổi biểu diễn văn nghệ và âm nhạc truyền thống của Thái, giải trí dân gian, bắn pháo hoa và nhiều trò khác.

Tại Công viên Lịch sử Sukhothai, lễ Loi Krathong được tổ chức giữa những tàn tích thật ngoạn mục của cổ thành vinh quang và nét nguy nga mê hoặc của công viên lịch sử này. Các tiết mục nghệ thuật gồm thả bè krathong, bắn pháo hoa, trình diễn văn nghệ và âm thanh, ánh sáng.




Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét