Kết nối mọi đường bay đẹp

Du Lịch Hongkong bằng thưởng thức món mực khổng lồ cực ngon!!

Hongkong hòn đảo nổi tiếng là một trung tâm tài chính, kinh tế nổi bật của miền nam Trung Hoa, ngoài ra hòn đảo này còn nổi tiếng vì là một thiên đường du lịch, giải trí với nhiều điểm đến hấp dẫn như Disney land Hongkong, Đại Nhĩ Sơn, các khu chợ đêm và các loại ẩm thực đường phố, nếu có dịp mua vé máy bay đi Hongkong giá rẻ bạn nhớ ghé qua khu làng chài Tai O nổi tiếng để thưởng thức món mực nang màu cam khổng lồ nổi tiếng đang rất hot nhé.


Mực nang màu cam là món ăn được yêu thích trên đường phố hongkong, xuất phát từ việc một clip chia sẻ clip quay ông chủ quán mực lề đường lôi con mực to khổng lồ từ trong nồi ra và chặt trước sự ngỡ ngàng của nhiều nhiều.
Đây vốn là món ăn đặc sản của tỉnh quảng đông và các vùng lân cận triều châu, nguyên liệu chế biến là con mực nang to lớn được tẩm cùng với gia vị thêm tương hoisin, mật mong, và muối nêm, nó sẽ được hầm thật lâu, cho gia vị thấm đều vào mực và mực nở to ra, tên gọi mực màu cam là do phần nước sốt được nấu và bám lên thân mực. 


Mực nang màu cam có kích thước cực lớn ngang ngửa với vịt quay Bắc Kinh, khi bán chủ quán sẽ cắt từng phần con mực ra, rưới nước sốt lên, với lớp thịt dày 2 3cm, bên trong màu trắng muốt, thơm lừng mùi gia vị.
Món mực nang khổng lồ này có mức giá không hề rẻ, giá của nó là 150.000 VNĐ 1 phần, nhưng nếu nếm thử món ăn này tại một nơi đắt đỏ như Hongkong thì bạn sẽ thấy nó rất xứng đáng.

Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: