Kết nối mọi đường bay đẹp

Những món ăn kinh dị nhất thế giới phần 1

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối, như tên gọi, nó là sản phẩm từ việc lên men đậu phụ theo một số cách để tạo ra một mùi được mô tả bằng từ “thối”. Thối ở đây có nhiều cấp độ, từ nhẹ nhàng đến nồng nực.



Có những phần đậu phụ thối tại Đài Loan mà nếu bạn để dây vào xống áo, bạn sẽ phải đem xống áo đi giặt tức khắc. Tuy vậy, không ai có thể phủ nhận vị ngon kỳ lạ của đậu phụ thối sau khi được cho vào miệng. Ngoài Đài Loan, món này còn phổ thông ở Hồng Công, Trung Quốc, Indonesia, Singapore.

Khô thạch sùng

Tại Hongkong, đây là món ăn khoái khẩu và nức danh. tuy thế trông chúng thật kinh rợn với nhiều du khách. Thằn lằn khô bản tính không phải để gặm ăn, nó được cho vào nước lẩu để mang lại hương vị đượm đà. thạch sùng khô thường bán theo cặp: một cái, một đực.

Mì bạch tuộc sống

Món này chỉ phổ biến ở đường phố Nhật Bản, còn ở những nước khác, nó thường có trong những show truyền hình về sự dũng cảm.




 Món ăn này ngoài mì ra thì phần ấn tượng nhất là những con bạch tuộc còn ngọ nguậy. Và nó còn ngọ nguậy cho đến khi người ta cho vào mồm nhai.

Bọ cạp chiên giòn 

Đây làm ón ăn dễ tìm thấy ở các ngôi chợ Trung Quốc. Bọ cạp được rán ngập dầu, làm mất khả năng gây độc. Bọ cạp được coi là vị thuốc ở Trung Quốc, giúp đẩy mạnh tuần hoàn máu, giảm đau thân. Nhiều người đã ăn cho biết, bọ cạp có vị khá giống bỏng ngô, thơm bơ, béo ngậy bên trong.

Đầu cá hồi lên men



Đây là một món ăn thử thách ngay từ khi người ta ngửi thấy nó. Tuy vậy, khi ăn vào thì nó cũng ngon một cách kỳ thú, như những món lên men khác. Đầu cá hồi được cho vào thùng nhựa hoặc gỗ, vùi trong đất vài tuần cho phân hủy, lên men… rồi mới chế biến và sử dụng.


Mũi nai nấu đông

Món ăn có cái tên rất dễ hình dong này lại gây ngần ngại cho nhiều du khách. Mũi nai cạo lông, ướp gia vị, nấu sôi rồi xắt thành lát, phủ lên nước lèo để nấu cho đông lại như thạch.

Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: