Kết nối mọi đường bay đẹp

Du Lịch Sinh Thái Cà Mau

Cà Mau là tỉnh ven biển ở cực nam của Việt Nam, nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cà Mau là một vùng đất trẻ, mới được khai phá khoảng trên 300 năm. Vùng đất Cà Mau ngày xưa được Mạc Cửu dẫn người hoa đến khai phá. Sau khi Mạc Cửu dâng toàn bộ phần đất này thần phục nhà Nguyễn, Mạc Thiên Tứ con của Mạc Cửu đã vâng lệnh triều đình chúa Nguyễn lập ra đạo Long Xuyên[2]. Qua nhiều lần thay đổi về hành chính, mãi đến ngày 1 tháng 1 năm 1997, tỉnh Cà Mau được tái lập theo Nghị quyết của Quốc hội khóa IX, kỳ họp thứ 10. Ngày 6 tháng 11 năm 1996 về việc điều chỉnh địa giới hành chính, chia tách tỉnh Minh Hải thành tỉnh Cà Mau và tỉnh Bạc Liêu.
Tên gọi Cà Mau được hình thành do người Khmer gọi tên vùng đất này là “Tưk Kha-mau”, có nghĩa là nước đen. Do Nước đen là màu nước đặc trưng do lá tràm của thảm rừng tràm U Minh bạt ngàn rụng xuống làm đổi màu nước[2]. Cà Mau là xứ đầm lầy ngập nước, có nhiều bụi lác mọc tự nhiên và hoang dã. Chính vì lẽ đó từ thuở xưa đã có câu ca dao:
Cà Mau là xứ quê mùa
Muỗi bằng gà mái, cọp tùa bằng trâu

Đến, đi lại bằng gì?

Sân bay Cà Mau là một sân bay nhỏ nằm ở thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, một tỉnh cực Nam của Việt Nam. Sân bay này có đường cất hạ cánh dài khoảng 1500 m.
Cảng Hàng không Cà Mau là sân bay vệ tinh, trực thuộc Cụm cảng Hàng không miền Nam. Đây là sân bay hàng không dân dụng cấp 3C có khả năng tiếp nhận các loại máy bay như ATR-72, AN-2, MIA-17, KINGAIR B200 và các loại máy bay khác có trọng tải cất cánh tương đương.

Từ TPHCM các bạn có thể liên hệ 0925 320 320 hoặc 08 39918420 để đặt vé máy bay đi cà mau giá rẻ nhất và nhanh nhất
hoặc các bạn có thể đến địa chỉ 
CÔNG TY TNHH DV TÂN PHI VÂN
 Địa chỉ: 445 Huỳnh Văn Bánh F13 Q PN TPHCM
Điện thoại: 08.3991.8420 - Fax: 08.3991.0480
Email: tanphivan@gmail.com - Website:  http://tanphivan.com

DU LỊCH SINH THÁI
Vườn chim công viên văn hóa Cà Mau
Vườn Chim Cà Mau
Công viên này nằm đường Lý Văn Lâm, cách trung tâm thành phố Cà Mau 2km về phía Tây có tổng diện tích 18.2ha với nhiều hạng mục: tượng đài, vườn hoa và cây thế cắt tỉa công phu, có cụm kiến trúc mô phỏng nơi ở và làm việc của Bác Hồ: ao cá, nhà sàn… cùng kích thước và kiểu dáng với nguyên mẫu ở Hà Nội. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là diện tích 3 ha của vườn chim tự nhiên trong lòng công viên. Trong công viên này còn có các sinh vật đặc trưng của rừng ngập mặn như cá sấu, khỉ, trăn, rắn, kỳ đà, ba ba, và nhiều loài chim như cò hương, cò tôm, cò ngà lớn, cò ngà nhỏ, cò trắng, cò nâu, cò lửa, cò bợ, vạc, cồng cộc, chàng kè, cúm núm, điên điển, quắm đen, quắm trắng… Do môi trường trong lành và thân thiện, bầy chim trời dần tụ họp về đây sống tự nhiên đông đến hàng chục ngàn con, cao điểm lên đến 15.000 con. Công viên văn hóa Cà Mau đã trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn của tỉnh.
Chợ nổi Cà Mau
Chợ nổi Cà Mau được hình thành trên đoạn cuối của con sông Gành Hào, nằm giữa lòng thành phố Cà Mau. 
Chợ nổi cà mau
Chợ nổi
Đây là con sông chính của thành phố Cà Mau, tại khu bến tàu B cách cầu Gành Hào 100m, thuộc phường 8. Chợ nổi có hàng trăm chiếc ghe to nhỏ đầy hàng hóa tấp nập mua bán. Chợ hình thành từ bao giờ không biết nữa nhưng mang đậm đặc trưng vùng sông nước. Cùng với chợ nổi ở các địa phương khác trong toàn khu vực châu thổ Sông Cửu Long, chợ nổi Cà Mau là một biểu hiện của một nét văn hóa, một kiểu quần cư, một phong cách sống đặc sắc có một không hai trên thế giới của người dân Việt nơi đây. Trước kia chợ nổi nơi đây cũng như bao chợ nổi khác trong vùng buôn bán đủ các loại hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm,… Nhưng nay, chợ nổi Cà Mau chỉ tập trung bán sỉ hàng hóa nông sản tươi, những rau trái miệt vườn. Các vẻ đẹp lạ lùng, đặc trưng miền sông nước luôn hấp dẫn du khách từ mọi miền đất nước và cả du khách quốc tế đến từ những vùng xa xôi trên trái đất
Vườn quốc gia U Minh hạ
Vườn quốc gia U Minh hạ là một trong hai vườn quốc gia tại tỉnh Cà Mau. Được thành lập theo quyết định số 112/QĐ-TTg ngày 20 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ. Trên cơ sở nâng cấp khu bảo tồn thiên nhiên Vồ Dơi. Đây là khu vực có hệ động thực vật đặc trưng vùng đất ngập nước trên lớp than bùn do xác thực vật tích tụ lâu năm tạo thành. Thực vật đặc hữu ở đây là các loài: tràm, sú, vẹt, đước, mắm…Động vật đặc trưng là rùa, rắn, trăn, thòi lòi, các loại cá nước ngọt, chim, côn trùng.
Vườn quốc gia u minh hạ


Vườn quốc gia U Minh hạ có tổng diện tích 8.286 ha nằm trên địa bàn các xã Khánh Lâm, Khánh An thuộc huyện U Minh và các xã Trần Hợi, Khánh Bình Tây Bắc thuộc huyện Trần Văn Thời.

Vườn quốc gia U Minh hạ có ba phân khu chính:

- Khu bảo tồn sinh thái trên đất than bùn 2.570ha
- Phân khu phục hồi và sử dụng bền vững hệ sinh thái rừng ngập nước 4.961ha.
- Phân khu dịch vụ hành chính 775ha

Ngoài ra, vườn quốc gia U Minh hạ còn có hơn 25.000ha vùng đệm thuộc các lâm ngư trường 1, 3, lâm ngư trường Trần Văn Thời, Trại giam K1 Cái Tàu và Trung tâm nghiên cứu ứng dụng rừng ngập Minh Hải. (Khi chưa tách tỉnh)

Vườn quốc gia U Minh hạ có nhiệm vụ bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài động thực vật quý, các giá trị văn hóa, di tích lịch sử, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, tham quan và phát triển du lịch.

 vé máy bay đi cà mau, ve may bay di ca mau, ve may bay gia re di ca mau, vé máy bay giá rẻ, vé máy bay quận phú nhuận, vé máy bay quận tân phú, ve may bay quan phu nhuan
<a href="https://plus.google.com/u/0/113875688964949152901/" rel="author">Huỳnh Lâm</a>
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét