Kết nối mọi đường bay đẹp

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐẾN VŨNG TÀU

Đến Vũng Tàu trong thời gian này không những bạn được du lịch mà còn được thưởng thức ẩm thực, văn hóa, lễ hội của hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Hơn 80 quốc gia tham gia lễ hội ẩm thực tại Vũng Tàu
Lễ hội ẩm thực thế giới đang diễn ra trong 5 ngày (từ 21-25/7/2010) tại Vũng Tàu là một dịp rất tốt cho các gia đình phía Nam có được một chuyến du lịch đầy ý nghĩa. Bởi đến Vũng Tàu trong thời gian này không những bạn được du lịch mà còn được thưởng thức ẩm thực, văn hóa, lễ hội của hơn 80 quốc gia trên thế giới, đồng thời là cơ hội mua sắm thỏa thích đặc sản của nhiều nơi về làm quà cho gia đình .
Lễ hội được diễn ra trên phạm vi hơn 3 km bãi biển đường Thùy Vân, Bãi Sau một bãi biển nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ của thành phố Vũng Tàu. Đặc biệt lễ hội diễu hành đường phố đầy màu sắc của hàng ngàn người đại diện cho các quốc gia trên thế giới và các vùng miền của Việt Nam và màn trình diễn pháo hoa trong đêm khai mạc 21/7 sẽ khiến gia đình bạn có những giây phút thư giãn thật sự thoải mái.
Một vài kinh nghiệm khi du lịch Vũng Tàu hè này - Tin180.com (Ảnh 1)
Một vài kinh nghiệm nhỏ sau khi đi cho các chuyến đi sau thêm ý nghĩa
Tàu xe:
Từ TP.HCM bạn có thể đi xe ô tô của gia đình, đi taxi hay bắt xe bus, hoặc đi tàu cánh ngầm đều được cả. Xe khách chất lượng cao từ TP.HCM tới Vũng Tàu có giá từ 55.000 – 60.000đ/vé.
Nên chọn các hãng xe chất lượng cao như Mai Linh, Hoa Mai, Thiên phú… Tàu cánh ngầm đắt hơn, hiện tại có giá 160. 000 đ/ 1 vé một chiều nhưng bạn và gia đình sẽ có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp của các vách núi bên cạnh bãi biển của Vũng Tàu từ xa.
Trong dịp diễn ra lễ hội để tránh không mua được vé tàu, xe hoặc phải mua đắt hơn gia đình bạn nên đặt vé sớm ( trước khoảng 10 ngày).

Khách sạn, nhà nghỉ:
Tùy theo ý bạn muốn chọn một chỗ ở như thế nào. Tuy nhiên, để có thể dễ ngắm biển và đi bộ dọc bờ biển, bạn có thể chọn các khách sạn trên đường Hạ Long, đường Thùy Vân, Trần Phú… Giá cả dao động tùy theo phòng ốc và chất lượng dịch vụ, phòng đôi có thể ở mức từ 300.000/đêm trở lên.
Một vài kinh nghiệm khi du lịch Vũng Tàu hè này - Tin180.com (Ảnh 2)
Đường Thùy Vân – Vũng Tàu lung linh ánh đèn về đêm
Khách sạn Tháng 10 và Khách sạn Rex là hai khách sạn từ lâu khá quen thuộc, chất lượng quốc tế, tuy giá hơi đắt một chút nhưng phục vụ tốt . Nhưng để thuê được phòng của hai khách sạn đó trong dịp này tốt nhất bạn nên gọi điện đặt phòng trước (Sdt: Khách sạn Tháng 10: (+84.64) 3852 665 – 3852 645; Khách sạn Rex: +84.64 852135).
Các nhà nghỉ ở gần bãi biển hoặc một số khách sạn bên trong thành phố thì có mức giá rẻ hơn tuy vậy cũng cần đặt trước để không bị rơi vào hoàn cảnh không có phòng hoặc phải thuê phòng đắt mà chất lượng lại không tốt. Có thể thuê khách sạn xa khu diễn ra lễ hội một chút, sẽ được phục vụ tốt hơn mà giá cả cũng phải chăng.
Tắm biển:
Sau khi tham gia lễ hội bạn sẽ muốn tắm biển, hoặc tìm cho mình một bãi biển yên tĩnh để thư giãn. Ngoài bãi Trước, bãi Sau, những khách du lịch " bụi" tại Vũng Tàu khuyên bạn nên chọn Bãi Dứa.
Từ Bãi Trước, dọc theo đường Hạ Long, bạn sẽ tới Bãi Dứa. Với giá thuê khoảng 15.000đ/ghế, bạn có được một nơi chốn an bình để ngắm biển. Một bãi tắm không rộng, vừa đủ cho 20 – 30 người, có sóng biển rì rào vỗ vào ghềnh đá, có không gian thoáng đãng để nhìn ngắm những con tàu qua lại, đặc biệt với những hàng cây rợp bóng mát, bạn đi biển mà không phải sợ bị… ăn nắng.
Đối diện bãi Dứa có nhiều khách sạn, biệt thự cho thuê với giá khá mềm. Điểm đặc biệt của những khách sạn, biệt thự nơi đây là chúng nằm trên những ngọn đồi cao.
Bạn cũng có thể chọn Bãi Dâu, một bãi tắm nằm ở phía tây Núi Lớn, dọc theo đường Trần Phú, từ Bạch Dinh (Bãi Trước) đến Bãi Dâu xa chừng 3km. Bãi này trước đây gọi là bãi Vũng Mây, vì trên triền hòn Núi Lớn đoạn này có nhiều cây mây mọc. Nếu thích câu cá và ưa mạo hiểm, bạn nên chọn Bãi Nghinh Phong, nằm gần Bãi Dứa.
Nhà hàng ăn uống, quán cafe:
Phố biển Vũng Tàu cũng khá nhỏ và dễ đi lại. Là địa điểm du lịch nên bạn có thể dễ dàng tìm quán cà phê, chỗ ăn uống. Bạn có thể ngồi ở cà phê Ô cấp (90 Hạ Long) – quán nằm ở lưng chừng đồi nhìn ra biển, quán cà phê Phố Đông, Nathi art trên đường Hạ Long, Lối về trên đường Lê Hồng Phong, khá yên tĩnh, quán Thí dụ trên đường Trần Nguyên Hãn… Quán kem Alibaba (quán kem Thổ Nhĩ Kỳ) trên đường Đồ Chiểu…
Một vài kinh nghiệm khi du lịch Vũng Tàu hè này - Tin180.com (Ảnh 3)
Bánh khọt – đặc sản tiêu biểu của người dân Vũng Tàu


Vũng Tàu được biết đến là thành phố du lịch với các món hải sản tươi ngon, bên cạnh đó, món ăn dân dã được nhiều du khách chọn lựa trong cuộc hành trình của mình mỗi khi đến Vũng Tàu là món bánh khọt.
Nguyên liệu để tạo nên những chiếc bánh khọt nhỏ xinh là bột gạo, nhưng cách pha chế phải khéo léo, nếu cho bột nhiều hơn nước bánh sẽ khô và không có độ dai, còn nước nhiều hơn bột bánh lại bị nhão, không giòn. Chiếc bánh khọt ngon phải vừa giòn vừa dai. Mỗi chiếc bánh khọt chỉ vừa bằng miệng tách uống trà, bên trên được trang trí bằng màu đỏ của mấy con tôm lột sạch vỏ, màu xanh của hành lá xắt nhuyễn, đôi khi lại có bột tôm xay rải lên mặt bánh.
Nước chấm dùng cho bánh khọt là nước mắm pha chua ngọt, tuy là thứ nước chấm đơn giản nhưng quyết định sự ngon dở của món ăn, đòi hỏi người pha chế phải vừa miệng thực khách. Đồng thời để tạo cảm giác ngon miệng, hạn chế cảm giác ngán vì dầu mỡ, ăn kèm với bánh khọt là đu đủ, cà rốt xắt sợi ngâm giấm đường, cùng với xà lách và các loại rau thơm như húng quế, ngò gai, tía tô… làm cho món ăn thêm đậm đà hương vị.

Về ăn uống, bạn có thể chọn các phố ăn đêm trên đường Lê Lai, Đồ Chiểu. Nhớ ăn những món ăn đặc sản của Vũng Tàu như: Bánh khọt, Tiết canh tôm, Thịt nướng kiểu Nga, Bánh hỏi An Nhất, Bánh canh Long Hương…
Người dân Vũng Tàu sống rất vô tư và bình lặng với một Vũng Tàu có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn.Là một thành phố ven biển quá đẹp, có bờ biển trải dài 20km Vũng Tàu trở thành nơi du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước.
Hy vọng rằng bạn và gia đình sẽ có một chuyến du lịch thú vị đầy ý nghĩa!


Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét