Kết nối mọi đường bay đẹp

CÁC MÓN ĐẶC SẢN KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐẾN VŨNG TÀU



Bánh Canh Long Hương
Bánh Canh Long Hương là món ăn nổi tiếng tại thị xã Bà Rịa. Sợi bánh được làm từ bột gạo pha với bột lọc để có độ dai và màu trắng trong, nước lèo được hầm từ xương và thịt có vị ngọt đậm đà. Một tô bánh canh nóng hổi, ăn kèm với giá, rau cần và các loại rau thơm là món điểm tâm sáng tuyệt vời của du khách.

Bánh Hỏi An Nhứt
An Nhứt là thương hiệu nổi tiếng của quán bánh Hỏi tại xã An Nhứt, huyện Đất Đỏ. Bánh Hỏi An Nhứt được làm từ bột gạo thơm, pha chế để sợi bánh dẻo và dai. Đĩa bánh Hỏi trắng trong thơm mùi gạo mới được cuốn với rau sống, thịt xào hoặc lòng heo chấm nước mắm chua ngọt thì thật là ngon tuyệt.

Canh chua tương me
Canh chua tương me là món ăn đặc sản của vùng Phước Hải, mà người dân địa phương quen gọi là "nấu súng" Cá được dùng để nấu canh chua tương me gồm. cá Đủ, cá Lò, cá Ngao và đặc biệt là đầu cá Thiều. Me dằm lọc lấy nước, tương hột gĩa sơ, sả đập dập cho vào nồi nấu chín. Khi nước sôi cho cá đã làm sạch để ráo nước vào nồi, đậy nắp đun sôi khoảng 5 phút cho cá chín, xong nêm đường, muối, bột ngọt, rau thơm, ớt vào là được nồi canh ngon lành. Món này ăn với bún và nhắm cùng rượu đế Hòa Long thì thật là tuyệt. Đến quán Phương Trang (Bảy Diện) xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, du khách có dịp thưởng thức và cảm nhận món ăn này.

Bánh Xèo Long Hải
Bánh Xèo là món ăn khá phổ biến của người dân Nam bộ. Nguyên liệu chính để làm bánh là bột gạo, tôm, thịt heo, trứng, mộc nhĩ, giá… nhưng tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, bánh Xèo được chế biến với những bí quyết riêng, nguồn thực phẩm tươi nguyên đánh bắt trong ngày, bánh được đổ vàng giòn và thơm ngon ăn kèm với rau sống và chấm nước mắm ngon đậm đà. Đến Long Hải để được thưởng thức món bánh Xèo thơm ngon không lẫn vào đâu được.

Bánh Khọt
Đến Vũng Tàu, du khách không thể bỏ qua món bánh Khọt dân giã nhưng nổi tiếng thơm ngon, được làm từ bột gạo trắng xay nhuyễn, đổ chung với tôm và hành phi béo ngậy, vàng giòn. Bánh được bán nhiều ở các quán trên đường phố Vũng Tàu, nhưng ngon nhất là quán Gốc Vú Sữa. Du khách hãy một lần ghé đến và thưởng thức món bánh đặc biệt này.

Bánh Bèo Tuyết Mai
Bánh Bèo Tuyết Mai là thương hiệu gắn với món ăn đặc sản ở thành phố Vũng Tàu. Đây là món ăn hấp dẫn, bột bánh mềm, có chút béo của nước cốt dừa và vị ngọt của tôm thịt. Quán bánh Bèo Tuyết Mai nằm trên đường Phan Chu Trinh, thành phố Vũng Tàu, không gian thoáng mát theo kiểu sân vườn. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức món bánh đặc sản thơm ngon và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành từ biển đem đến.

Gỏi cá Mai
Gỏi cá Mai là món ăn ngon có từ rất lâu của ngòi dân miền biển. Để có một đĩa gỏi cá Mai ngon phải chọn được con cá tươi đem đánh vẩy, rửa sạch, rút xương rồi ướp giấm, chanh, tỏi, ớt làm chín cá, trộn thính cho thơm và làm nước mắm thật ngon. Gỏi cá Mai ăn kèm với rau sống và cuốn bánh tráng chấm mắm chua ngọt thì thật là ngon. Du khách đến quán Vườn Xoài, số 345 Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu sẽ được thưởng thức món ăn đặc sản này.

Cháo Hàu
Cháo Hàu là món ăn đặc sản của quán Nghĩa, thành phố Vũng Tàu. Để có được tô cháo ngon, người chế biến phải chọn những con Hàu tươi đem rửa sạch, ướp gia vị: tiêu, hành tây, tỏi, nước mắm cho thật thấm. Khi nồi cháo vừa chín mới cho Hàu vào. nêm nếm vừa ăn Đến lúc ngồi vào bàn, mỗi tô cháo đều được rắc thêm tiêu, hành lá, tỏi phi và ngò rí . Nước chấm phải là thứ nước mắm nhĩ chua cay mới đúng điệu. Món cháo Hàu nếu có thêm đĩa rau rừng hoặc món rau ghém bắp chuối để ăn kèm thì càng tuyệt. Húp vài muỗng cháo nóng, tận hưởng vị thơm phức hòa quyện với vi ngọt của Hàu, sau đó gắp một miếng hàu cặp với cọng quế đất đưa lên miệng nhai chầm chậm mới cảm nhận hết sự tinh tế của món ăn tuy dân dã mà sao ngon đến lạ lùng.


Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét