Kết nối mọi đường bay đẹp

Say đắm mùa mận chín ở cao nguyên Mộc Châu

Tháng 5 tháng bắt đầu mùa hè, đến miền nam thì các loại trái cây như sầu riêng, măng cụt bắt đầu vào vụ mùa, tây nguyên thì đang vào mùa bơ, còn đến với Mộc Châu bạn sẽ đến với mùa Mận Mộc Châu.
Khi mua vé máy bay đi Hà Nội bạn có cơ hội khám phá đồi núi trùng điệp của mộc châu, đi từ thị trấn Mộc Châu đến xã Tân Lập dọc theo 2 bên đường là những cánh đồng hoa mận ngút ngàn với nhiều cây mận nặng trĩu cành.


Vùng mộc châu do có thời tiết thuận lợi và đất đai ở đây màu mỡ hơn những vùng khác nên rất tốt cho cây mận sinh trưởng và phát triển, mận ở đây có vị chua dịu, trái giòn hơn và thơm hơn so với những vùng khác.
Mận Mộc Châu đã được xem là một đặc sản nức tiếng, nơi đây được xem là nơi có diện tích trồng mận lớn nhất Việt Nam, mận được trồng chủ yếu ở khu vực nông trường mộc châu và xã tân lập, cuối tháng 5 tất cả mận ở đây đều chín rộ, người dân bắt đầu thu gom mận, bán cho thương lái để mang về các vùng xuôi.


quang cảnh nếu bạn đi vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 sẽ thấy, xe chở mận chạy tấp nập, nhà vườn thì thuê người hái mận đông nghẹt.


Mỗi năm chỉ có thể thu hoạch mận 1 lần nên mùa mận đến rất đông du khách đến đây lựa chọn và mua mận về làm quà cho người thân, giá mận tại vườn dao động từ 30.000 đến 60.000 VNĐ 1kg tùy loại, nếu có dịp đến đây bạn hãy cùng tham gia hái mận với nông dân, tận tay hái những trái mận căng mọng và thưởng thức, ngoài ra khí hậu của mộc châu mát mẻ, thích hợp để tránh cái nắng nóng của mùa hè ở miền xuôi.
Ngoài địa điểm du lịch là những vườn mận mộc châu trĩu quả bạn cũng có thể tham quan thêm vườn chè mộc châu, trang trại bò sữa hay khám phá thác dải yếm tuyệt đẹp tại đây, đừng bỏ qua cơ hội khám phá cao nguyên này nhé, đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội cùng chúng tôi du lịch những vùng đất tuyệt vời của Việt Nam nào!!!!!
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: