Kết nối mọi đường bay đẹp

Mua vé máy bay đi Phú Quốc khám phá 4 loại đặc sản được săn lùng

Bào ngư

Bào ngư không chỉ là một vị thuốc bổ thận, chống suy nhược mà còn là một vật liệu hấp dẫn để chế biến các món ăn ngon.



Bào ngư vốn đắt đỏ, nay càng đắt đỏ hơn vì chúng ngày càng quý hiếm. Hiện tại ở Phú Quốc đã cho nuôi thành công bào ngư, có giá chỉ khoảng vài trăm ngàn / kí, trong khi bào ngư tự nhiên sau khi phơi khô có giá tới 15 triệu đồng một kí.

Hải sâm

Hải sâm được quan niệm là vị thuốc quý từ lâu đời nên không lạ gì khi hải sâm Phú Quốc được người người truy lùng. Dân ở xã Bãi Thơm, Phú Quốc còn có nghề đi săn Hải Sâm mang lại thu nhập tốt. Tuy vậy, nếu như trước kia hải sâm có ở các khu ghềnh đá thì nay thợ săn phải lặn xuống 40-50m ngoài khơi xa mới tìm được con vật quý hiếm này. Điều đó khiến giá hải sâm đã cao lại càng cao hơn: 300 .000 đ tới 900.000 đ cho một kí hải sâm tươi và 3-5 triệu cho một kg hải sâm đã qua chế biến.



Hiện tại, một chuyến đi biển của thợ săn hải sâm dài chừng 10-15 ngày, mang lại thu nhập hơn chục triệu cho mỗi chuyến.

Một sự kiện lạ xuất hiện vào khoảng giữa tháng 9 năm nay, khi ước tính 2 tấn hải sâm bị đánh dạt vào bãi biển Dương Tơ, Cửa Lấp, Dinh Cậu… căn nguyên thì chưa biết, nhưng có người đưa ra giả thuyết là do đáy biển Phú Quốc bị đào xới khiến hải sâm phải nổi lên để di cư rồi bị đánh dạt vào bờ.


Nấm Linh chi

Vừa có biển vừa có rừng, Phú Quốc có một sản vật rừng tiêu biểu đó là nấm linh chi rừng. Đây được coi là vị thuốc bổ, loại thảo dược cực quý hiếm và cũng là thứ được người dân Phú Quốc khai khẩn từ vài chục năm nay. Do tình trạng đổ xô săn nấm, Hiện tại lượng nấm đã cạn kiệt, một chuyến đi săn người ta chỉ mang về được vài chục kí, thay vì cả tạ nấm như trước.



Giá cho loại nấm quý này giờ khoảng 80 ngàn đồng khi giao mai mối, 250-300 ngàn đồng khi bán cho dân địa phương và 700-800.000 đồng đối với dân du lịch. Linh chi càng già tuổi, càng nặng kí thì giá càng cao vì càng hiếm (chúng mọc lẩn khuất, khó phát hiện nên mới sống được lâu năm). Tuy vậy Linh chi già tuổi vẫn là loại được nhiều du khách và khách ngoại quốc săn lùng.

hải mã

hải mã (cá ngựa) là loài vật quý hiếm đặc trưng của Phú Quốc, nhất là ở làng chài Hàm Ninh, xã Hàm Ninh. Giá hải mã cũng đã tăng theo sự cạn kiệt dần của loài này: trước đây khoảng 50.000 đ/ cặp thì nay khoảng 100.000đ/con. Còn hải mã khô giá lên tới hàng chục triệu một kí.



Việc giá hải mã tăng cao lại càng khiến người dân đổ xô săn lùng và coi đây là một nghề kiếm sống, điều đó khiến nguồn hải mã càng ngày càng kiệt và khó bắt.
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét