Kết nối mọi đường bay đẹp

Du Lịch Phú yên - Bãi Môn Thơ Mộng

Từ thành phố Tuy Hoà theo tuyến đường Hoà Hiệp - Phước Tân - Bãi Ngà khoảng 24 km là đến Bãi Môn - Mũi Điện hoặc đi từ thành phố Tuy Hòa theo quốc lộ 1A khoảng 25 km đến lưng chừng đèo Cả, gặp đường xuống Vũng Rô, đi theo đường nhựa về phía Đông khoảng 5 km là đến Bãi Môn - Mũi Điện. Từ Bãi Môn lội qua một suối nước ngọt đi theo đường núi, vượt lên khoảng 400 bậc cấp, dài 500m là lên đến Trạm Hải Đăng.

Bãi Môn được Mũi Nạy ở phía Bắc và Mũi Điện ở phía Nam che chắn, bờ biển dài hơn 400m, cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhẹ, độ dốc nhỏ và thoải dần ra xa. Bãi Môn – Mũi điện được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích thắng cảnh cấp quốc gia năm 2008.





Thú vị hơn, phía tây bãi tắm còn có một con suối nước ngọt, sau khi len lỏi qua nhiều vách đá và những tán cây rợp mát của khu rừng nguyên sinh Bắc Đèo Cả, chảy ngang qua bãi tắm rồi đổ nước ra biển, dòng nước ngọt nơi đây rất trong và mát, tạo nên phong cảnh kỳ thú hấp dẫn hơn. Ngoài việc đắm mình trong dòng nước biển du khách còn có thể tham gia nhiều trò chơi trên biển. Ngay từ sáng sớm, khi các đoàn thuyền đánh cá rẽ sóng bình minh vào bờ, du khách có thể tìm cách liên hệ với họ, mua các loại hải sản còn tươi rói và tự làm những món ăn dân dã mà hấp dẫn. Hơn nữa, nơi thiên nhiên hoang dã này sẽ giúp bạn có những ý tưởng nên thơ, sự táo bạo trong lĩnh vực kinh doanh nhất là du lịch, nuôi trồng thủy sản đối với vùng đất hứa còn nhiều tiềm năng này. 


Đến đây du khách có thể leo lên tận đỉnh ngọn hải đăng nhìn bao quát ra đại dương mênh mông; đặt chân lên cột mốc ghi tọa độ số 0 của Tổng cục địa chính; có thể ở lại đêm, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ; thưởng thức món hải sản tươi của biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào chờ đón những ánh bình minh đầu tiên trên dải đất liền Việt Nam.


Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: