Kết nối mọi đường bay đẹp

Thưởng thức đặc sản bánh bèo cực ngon

Bánh bèo Quảng Nam

Bánh bèo Quảng Nam ăn là no, không giống như bánh bèo Huế hay bánh bèo miền Tây chủ yếu ăn vui cho biết khẩu vị. Dù có đổi khác khác với bánh bèo thường nhìn thấy ở Huế, bánh bèo Quảng Nam vẫn thực hiện từ bột gạo, khuôn bánh là những cái bát nhỏ, dùng với với nhân, nước chấm pha chua ngọt và hơi cay.

Điểm khiến cho sự so sánh đó chính là phần nhân sánh và hơi béo của món ăn này. cũng rất được làm từ tôm tuy thế không bị cháy khô mà nhân bánh được tạo ra từ thịt thăn nạc xay, tôm bằm nhuyễn, mộc nhĩ thái nhỏ...Tất cả được hòa chung cùng nhau, chia thành một loại nước dùng để sốt sệt rất vừa thơm vừa ngon và vừa ăn.





Vì bánh to và dày nên khi ăn phải dùng muỗng xắn ra cày kéo nhiều phần rồi yêu cầu thanh tú chứ không cần ăn nguyên cái.
theo chuẩn cách của người Quảng, trước bữa ăn, quả đât thoa đều lên mặt bánh một tấm dầu phộng phi hành béo ngậy, tiếp đến đổ nhân, hành phi sau đó rắc một ít lạc rang giã nhỏ. Từng bát bánh bèo trắng bốp với màu đỏ gạch dị thường của nhân sẽ hết sức hấp dẫn, chưa tính thứ không thể thiếu là nước mắm được pha đượm đà với vị cay xé lưỡi dị biệt của bệnh nhân miền Trung.

Bánh bèo Hải Phòng Đất Cảng

đề cập đến bánh bèo là gợi nhiều hệ trọng tới món bánh trắng ngần đựng trong từng chiếc chén nhộng. Vậy nhưng, món bánh bèo của đất Cảng Hải Phòng lại có thêm khác nhau kì dị từ kiểu tới cách thử khám phá.



Bánh bèo Hải Phòng Đất Cảng là việc câu kết đơn giản và giản dị nhưng hoàn hảo từ bột gạo, hành khô, mộc nhĩ, thịt con lợn để gia công nhân bánh và gia vị chấm đặc trưng được chế tạo từ nước xương.
Bánh bèo được đặt trong từng khuôn lá chuối khum khum như chiếc thuyền con. Phần bột được khôn khéo rót vào trước rồi mới đặt nhân lên phía trên để sau khi hấp, phần nhân nổi lên đẹp mắt. Kích thước chiếc bánh của người TP. Hải Phòng cũng vượt trội đối với chiếc bánh bèo phổ quát. Khi ăn, mỗi chiếc bánh bèo được cắt làm 6 hoặc 8 miếng.




Ăn bánh bèo TP Hải Phòng, quả đât thường xuyên có chút liên tưởng tới hương vị chiếc bánh giò tại Hà Nội nhưng bánh bèo Hải Phòng Đất Cảng ngậy hơn, ngon hơn.


Đĩa bánh bèo được xem là chuẩn vị khi lớp bột bánh ăn mềm nhưng không nát, bột bánh chắc nhưng cắn vào là tan dần trong miệng. Vị bột câu kết với nhân thịt băm đậm và thơm, thêm chút mắm mặn âm ấm, chút hương vị chua chua của quất, chút tê tê khi thêm bột ớt cùng hạt tiêu sẽ làm nên bữa quà chiều ngon lành.

nước mắm chấm góp thêm phần không thể sẽ tạo nên khẩu vị không thể quên của bánh bèo TP. Hải Phòng. Chưa hẳn nước mắm nam ngư phổ biến, nước để chấm bánh bèo là sự câu kết rất dị giữa cả nước ninh xương và nước mắm nên nước mắm chấm không quá mặn cũng chẳng nhạt, mùi vị rất lạ mà không kém phần thơm ngon.
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét